Những điều mà nhà tuyển dụng mong đợi ở du học sinh

Trong suy nghĩ của hầu hết mọi người thì du học sinh có nhiều lợi thế hơn so với các sinh viên tốt nghiệp trong nước bởi họ được đào tạo trong những môi trường giáo dục đạt chuẩn, được tiếp xúc với những phương pháp tư duy mới và khả năng tự lập cao hơn. Đó là những ưu điểm mà du học sinh Úc, Anh, Mỹ, Nhật Bản sở hữu nhưng các nhà tuyển dụng lại yêu cầu nhiều hơn thế nữa. Vậy họ mong đợi những điều gì từ du học sinh? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Nhà tuyển dụng

Khả năng ngoại ngữ

Việc sinh sống và học tập ở các môi trường quốc tế đòi hỏi các du học sinh phải có một nền tẳng ngoại ngữ vững chắc cộng thêm sự cọ xát trong cuộc sống cũng là điều kiện tuyệt vời để họ nâng cao các kỹ năng ngoại ngữ của mình. Vậy nên trong mắt các nhà tuyển dụng, khả năng ngoại ngũ là một ưu thế vượt trội mà du học sinh có được so với các sinh viên trong nước.

Sự khác biệt

Sống ở nước ngoài đồng nghĩa với việc bạn có cơ hội tiếp xúc với những lối tư duy mới và hình thành những phong cách khác biệt hơn, đó có thể là sự khác biệt về thói quen, về tầm nhìn hay sự khác biệt trong suy nghĩ. Không những vậy việc tiếp xúc với nhiều nền văn hóa đa dạng trên thế giới cũng giúp các bạn du học sinh có khả năng hòa nhập tốt hơn đặc biệt là trong các môi trường làm việc đa quốc gia.

Linh hoạt

Sự thay đổi từng ngày từng giờ của xã hội khiến các công ty lớn cũng phải có những sự thay đổi trong chiến lược. Điều đó đòi hỏi các nhân viên của họ phải có một tư duy và lối suy nghĩ linh hoạt để nắm bắt kịp các xu hướng mới và thích nghi nhanh với sự thay đổi của môi trường.

Nhà tuyển dụng - du học sinh

Và điều đó được các nhà tuyển dụng đánh giá khá cao ở các du học sinh, những người từng được học tập và làm việc trong những môi trường nước ngoài hiện đại, những người đã được rèn luyện khả năng phải thích ứng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Dám đương đầu với thử thách

Bạn có thể thấy rằng, các du học sinh, họ phải xa nhà và tự lập ở nơi đất khác quê người từ rất sớm. Vậy nên đó là những người không hề ngại khó, ngại khổ và đã có kinh nghiệm vượt qua ác thử thách đầu đời từ khi còn trẻ. Do đó, trong mắt những nhà tuyển dụng, những người tốt nghiệp ở môi trường nước ngoài luôn là những người có ý chí cầu tiến, tự giác và dám dấn thân vì những điều mới, vì những mục tiêu mới. Đó là một phẩm hất được đánh giá khá cao trong quá trình tuyển chọn nhân sự.
Có thể thấy, các du học sinh Úc, Anh, Mỹ, Nhật được đánh giá khá cao bởi các nhà tuyển dụng. Vậy nên không phải ngẫu nhiên mà người ta nói rằng du học là bàn đạp cho những sự phát triển vượt bậc trong tương lai.

Bài này đã được đăng trong Tin tức về giáo dục và được gắn thẻ . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này