Những điều không thể bỏ lỡ khi đi du học Úc

Người ta luôn nói về khoảng thời gian du học là lúc để bản thân  trải nghiệm thật nhiều,thử những điều chưa bao giờ làm, tham gia những hoạt động có ý nghĩa để tìm  hiểu về các nền văn hóa đa dạng trên thế giới, trau dồi sự hiểu biết của bản thân và có thêm kinh nghiệm bổ trợ cho công việc sau này. Vậy hãy cùng nghe về những điều không thể bỏ lỡ mà các bạn du học sinh Úc chia sẻ khi sống và học tập ở nước ngoài nhé.

Những điều không thể bỏ lỡ khi đi du học Úc 1

Tìm một công việc làm thêm

Chắc chắn rằng làm thêm là một trong những việc mà hầu hết các bạn du học sinh đều thực hiện.  Làm thêm để kiếm thêm thu nhập trang trải chi phí sinh hoạt đắt đỏ nơi đất khách, làm thêm để hiểu hơn và hòa nhập tốt hơn với người bản địa. Không những vậy, những công việc liên quan đến ngành học còn giúp họ có cơ hội thực hành để hiểu hơn những kiến thức đã tiếp thu, làm đẹp CV cho hồ sơ xin  việc sau này.

Bạn có thể tìm việc thông qua giới thiệu của người quen, hay nhờ sự trợ giúp của Hội sinh viên trong trường hay các trung tâm hỗ trợ việc làm tại các trường đại học. Tuy nhiên, dù có làm thêm thì bạn cũng chỉ nên làm trong giới hạn cho phép của Bộ di trú đồng thời phải đảm bảo việc học không bị ảnh hưởng.

>> Có nên làm thêm khi du học Úc

Tham gia các câu lạc bộ thể thao

Đây là cách khá tuyệt vời để bạn làm quen những người bạn mới. Bạn có thể đăng ký tham gia những môn thể thao mà mình yêu thích, nó không chỉ giúp bạn rèn luyện sức khỏe mà còn mang lại những giây phút sảng khoái sau những giây phút học tập và làm việc căng thẳng.

Những điều không thể bỏ lỡ khi đi du học Úc 2

Làm tình nguyện

Tham gia các hoạt động tình nguyện là cách để gặp gỡ nhiều người đồng thời đóng góp chút công sức nhỏ nhoi của mình vì cộng đồng và xã hội. Bạn sẽ hiểu hơn về nhiều mảnh đời trong cuộc sống, có những mối đồng cảm và cảm giác mình đang sống có ý nghĩa hơn.

>> Hoạt động tình nguyện của sinh viên du học Úc 

Làm những điều mình yêu thích

Khoảng thời gian bạn đi du học là lúc mà bạn còn trẻ, tâm hồn còn nhiều nhiệt huyết, vậy nên cứ làm những điều mình yêu thích, chẳng hạn như đi ăn uống với bạn bè, đọc sách, hay đi du lịch, khám phá những miền đất mới, bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời, để sau này nhìn lại cảm thấy thời tuổi trẻ của mình vô cùng thi vị.

Bài này đã được đăng trong Du học. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này