Đừng để bị ảnh hưởng bởi những thói quen xấu này khi đi du học

Đi du học nghĩa là bạn rời sự bao bọc của bố mẹ, tự do là những điều mình thích và trải nghiệm những điều mới mẻ. Tuy nhiên cũng chính vì như thế mà chúng ta dễ bị ảnh hưởng bởi những thói quen không tốt. Hãy cùng xem đó  là những thói quen nào và chúng tác động tiêu cực tới cuộc sống của du học sinh Úc ra sao nhé.

Uống rượu, hút thuốc

Có thể thấy rằng ở nước ngoài sinh viên hút thuốc khá nhiều và họ thường có thói quen tổ chức tiệc tùng vào những dịp cuối tuần và thức uống có cồn là thứ không thể thiếu. Trong khi đó những bạn du học sinh thường vừa rời khỏi sự kiểm soát của bố mẹ cộng thêm tâm lý tò mò và muốn thử những điều mới nên họ rất sẽ học theo những thói quen đó.

Ăn uống lung tung

Khi du học bạn phải đối mặt với lượng bài tập khá lớn và những bài kiểm tra khó nhằn. Nhiều lúc deadlines  đến cận kề khiến bạn không còn tư tưởng để chuẩn bị đầy đủ cho các bữa ăn.Bạn thường không ăn đúng bữa, không có một chế độ và thực đơn ăn khoa học, thêm vào đó một phần vì lười nên các đồ ăn nhanh luôn được tận dụng triệt để. Đó là một thói quen xấu vì về lâu dài chúng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn ngoài ra thức ăn nhanh là một trong những nguyên nhân dẫn đến các căn bệnh béo phì, tiểu đường….

>> Tất tần tật về cuộc sống của sinh viên du học Úc 

Đừng để bị ảnh hưởng bởi những thói quen xấu này khi đi du học

Gian lận trong thi cử

Việc không thể bắt kịp với các bài giảng trên lớp trong giai đoạn đầu du học cũng như việc chưa thể quen với một phương pháp học tập hoàn toàn khác trong khi đó các dịch vụ làm bài tập hộ,viết bài luận được chào mời rất nhiều trên các trang mạng khiến các bạn du học sinh quyết định nhờ cậy các dịch vụ này để đạt được kết quả tốt hơn. Tuy nhiên điều đó sẽ khiến bạn ỷ lại, không còn quan tâm nhiều đến việc trau dồi kiến thức khiến kiến thức bị hổng lớn và như thế việc du học của bạn trở nên uổng phí.

Không những vậy nếu nhà trường phát hiện ra các hành vi gian lận thì có thể bạn sẽ bị xử lý rất nghiêm khắc, thậm chí là buộc thôi học.

>> Kinh nghiệm du học Úc 

Giao du với nhiều bạn xấu

Việc tham gia các buổi tiệc là các để các bạn hòa nhập vào môi trường mới nhanh nhất nhưng đó cũng là nơi có thể xuất hiện nhiều thành phần xấu, những người chỉ thích chơi bời mà không quan tâm tới việc học tập.

Nếu chơi nhiều với những người này,bạn sẽ rất dễ nhiễm các tính xấu của họ, xao nhãng học tập,tinh thần sa  sút.

Đó là một vài thói quen xấu mà du học sinh rất dễ bị ảnh hưởng. Hãy luôn biết bảo vệ bản thân mình và nhớ rằng du học là để học, để tiếp thu thêm kiến thức vì những cơ hội tương lai.

Bài này đã được đăng trong Du học. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này